Skip to content

category

Hồ chứa 13 triệu m3 nước ô nhiễm: Đình chỉ ngay trang trại xả thải

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và chỉ đạo Sở TN&MT cùng huyện Can Lộc đình chỉ hai trang trại xả thải trực tiếp ra môi trường không thông qua xử lý, gây ra thực trạng ô nhiễm nặng ở hồ Vực Trống.

Đánh giá 10 năm hoạt động khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An

Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An bao gồm hai khu bảo tồn Pù Huống, Pù Hoạt và Vườn Quốc Gia Pù Mát, là một trong những niềm tự hào của Việt Nam mang tầm vóc thế giới. Hoạt động đánh giá 10 năm khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An (2007 -2017) có sự tham gia của Trung tâm phát triển cộng đồng sinh thái (ECODE) nhằm điểm lại những thay đổi nổi bật của khu dự trữ sinh quyển; đảm bảo được chức năng bảo tồn, phát triển và hỗ trợ của nó.

Formosa thay thế công nghệ dập cốc thân thiện với môi trường

Công ty Nippon Steel & Sumikin Engineering Co của Nhật Bản vừa trúng thầu cung cấp 2 hệ thống dập cốc khô công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường cho nhà máy luyện thép của Formosa tại Vũng Áng.

Vườn quốc gia Cúc Phương đang “chảy máu”

Mặc dù xung quanh các con đường dẫn vào rừng đều có lực lượng kiểm lâm chốt trực và bảo vệ song trong khu vực rừng thuộc Vườn quốc gia Cúc Phương, nằm trên địa bàn hành chính của xã Thành Yên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép.

Du lịch biển đảo – tương lai của du lịch Việt Nam

Du lịch biển đảo, chiếm gần70% tổng khách du lịch cả nước, hiện đóng vai trò chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Không thể thiếu tăng trưởng xanh

Tại hội nghị “Điều phối về tăng trưởng xanh góp phần thực hiện thỏa thuận Paris”, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 12.1, tại Hà Nội, đại diện các bộ, ngành, tỉnh, thành phố tiêu biểu trong tăng trưởng xanh (TTX) đã cùng chia sẻ kinh nghiệm, giúp thực hiện tốt hơn TTX. Theo đó, ngoài những vấn đề về tăng cường chính sách, ứng dụng công nghệ cao, sự hỗ trợ của quốc tế... thì tuyên truyền nâng cao nhận thức về TTX đặc biệt được coi trọng.

Bức thư mẫu UPU 2017 về biến đổi khí hậu

Bức thư mẫu UPU 2017 về biến đổi khí hậu dưới đây sẽ giúp các em học sinh có thêm tham khảo để viết được bức thư hay và ý nghĩa, có cơ hội đạt giải cao khi tham dự vào cuộc thi này.

Chống biến đổi khí hậu sẽ thay đổi trong năm 2017?

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua giai đoạn nóng nhất trong lịch sử kể từ khi con người có thể ghi chép lại các số liệu về nhiệt độ, năm 2016 là năm chứng kiến những nỗ lực mang tầm quốc tế ngày càng lớn nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, đến năm 2017, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu được dự đoán sẽ có những thay đổi đáng kể.

CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU SẼ THAY ĐỔI TRONG NĂM 2017?

Trong bối cảnh thế giới đang trải qua giai đoạn nóng nhất trong lịch sử kể từ khi con người có thể ghi chép lại các số liệu về nhiệt độ, năm 2016 là năm chứng kiến những nỗ lực mang tầm quốc tế ngày càng lớn nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, đến năm 2017, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu được dự đoán sẽ có những thay đổi đáng kể.

Phát triển bền vững du lịch trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Trong khuôn khổ Hội nghị các quan chức cao cấp Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương lần thứ nhất (SOM 1) và các cuộc họp liên quan, ngày 23/2, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Nhóm công tác về du lịch (TWG) đã tổ chức Hội thảo về du lịch bền vững.

Ông Trump bãi bỏ chính sách biến đổi khí hậu thời Obama

Phát biểu trước khi ký sắc lệnh bãi bỏ chính sách biến đổi khí hậu thời Obama, ông Trump tuyên bố sẽ chấm dứt "cuộc chiến than đá". Tổng thống Mỹ coi đây là một bước tiến lịch sử, nhằm dỡ bỏ những rào cản đối với ngành công nghiệp năng lượng của Mỹ, đảo ngược sự can thiệp của chính phủ, tháo gỡ các quy định cướp đi nhiều việc làm của người dân.

© 2022 TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG SINH THÁI