Skip to content

Tin tức

category

“Đo ni đóng giầy” dấu chân carbon, rảo bước tiến vào sân chơi lớn

Xây dựng Khung hướng dẫn quản lý chung cho các khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam

Cán bộ các khu dự trữ sinh quyển khu vực phía Nam được tập huấn về đa dạng sinh học và lâm sản ngoài gỗ

Thêm một khoá tập huấn về bảo tồn đa dạng sinh học và khai thác bền vững lâm sản ngoài gỗ cho các khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam

Chương trình Đào tạo khu vực về Giới – Giảm thiểu rủi ro thiên tai mang tính chuyển đổi

Nghệ An: Khảo sát nghiên cứu về công tác quản lý và các mô hình sản xuất bền vững tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An

Bảo tồn động vật hoang dã: nhiệm vụ cấp thiết trong thời đại mới

Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã chỉ ra bảo tồn động vật hoang dã, đặc biệt là các loài nguy cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cần nhanh chóng thực hiện.

Những khu Dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận tại Việt Nam

Tính đến năm 2021, Việt Nam có 11 khu Dự trữ sinh quyển được thế giới công nhận, được coi là nơi lưu giữ nguồn sống, dự trữ tương lai sinh tồn và gắn kết con người với thiên nhiên.

Phụ nữ huyện Diễn Châu, Nghệ An gửi gắm những thông điệp về môi trường qua hoạt động sinh kế

Thông qua các hoạt động sinh kế như trồng lạc, chế biến thủy sản, nuôi tằm,... phụ nữ tại huyện Diễn Châu, Nghệ An đã bày tỏ mong muốn được đóng góp vào quá trình bảo vệ môi trường, cụ thể là hành động vì rừng ven biển.

Ngày Quốc tế Không khí sạch 2021

Ngày 19/12/2016, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết chọn ngày 7 tháng 9 hàng năm là Ngày Quốc tế Không khí sạch cho bầu trời xanh và 2021 là năm thứ 2 kỷ niệm ngày này.

Madagascar – Đất nước đầu tiên trên thế giới rơi vào nạn đói vì biến đổi khí hậu

Madagascar là một quốc đảo của châu Phi, đây là hòn đảo lâu đời nhất thế giới và lớn thứ 4 sau Greenland, Papua New Guinea và Borneo. Hiện tại, phần lớn người dân trên đảo đang rơi vào tình trạng đói ăn, thậm chí là chết đói sau 4 năm liên tiếp chịu đựng hạn hán với lượng mưa thấp đến kỷ lục. Và biến đổi khí hậu được cho là nguyên nhân chủ yếu gây ra thảm họa này.

Ngọn núi duy nhất có sông băng ở Thụy Điển đang bị thu hẹp do biến đổi khí hậu

Ngọn núi duy nhất có sông băng ở Thụy Điển, cũng từng là đỉnh núi cao nhất của nước này, đã giảm độ cao 2,5 m trong năm qua do sự tan chảy của băng tuyết.

Tin tức mới nhất

© 2022 TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG SINH THÁI