Skip to content

category

Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỉ tại Bình Thuận hoạt động

Nhà máy điện gió Phú Lạc (giai đoạn 1) có công suất 24 MW với tổng mức đầu tư 1.089 tỉ đồng đã chính thức hoàn thành.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Môi trường đã hết ngưỡng chịu đựng

Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, sau hàng loạt sự cố, môi trường đã đến ngưỡng không thể chịu thêm được nữa.

NetStory – Câu chuyện Phụ nữ làm khoa học

Chị Hoàng Hà - Giám đốc Trung tâm ECODE là nhân vật khách mời của Talk show "Phụ nữ làm khoa học" trong chuyên mục NetStory, đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Khoảng 300 đô thị Việt Nam chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu

Có khoảng 300 đô thị ven biển của Việt Nam sẽ chịu sự tác động rất lớn của biến đổi khí hậu (BĐKH), như tình trạng ngập lụt, xâm nhập mặn, triều cường,… Khoảng 140-150 đô thị ở miền núi chịu ảnh hưởng của sạt lở đất, lũ quét, hạn hán.

Biến đổi khí hậu làm gián đoạn tất cả các yếu tố tự nhiên

Thay đổi nhiệt độ toàn cầu do biến đổi khí hậu con người gây ra đã ảnh hưởng mọi khía cạnh sự sống trên trái đất từ ​​gene cho đến toàn bộ hệ sinh thái, với những hậu quả ngày càng khó lường đối với con người, theo một nghiên cứu mới đây công bố trên tạp chí the Science.

Năng lượng tái tạo đang “bùng nổ” nhanh chóng trên toàn cầu

Có khoảng 500 ngàn tấm pin mặt trời được lắp đặt trên toàn thế giới mỗi ngày. Tại Trung Quốc có khoảng 2 tuabin gió được lắp đặt mỗi giờ.

NASA báo động về tình trạng nóng lên toàn cầu

Tháng 9/2016 vừa qua là tháng 9 nóng nhất trong 136 năm trở lại đây, theo công bố mới nhất của NASA - New York.

Sự biến mất bí ẩn của oxy trong khí quyển Trái Đất

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện khí oxy đang biến mất một cách chậm rãi khỏi khí quyển Trái Đất và nguyên nhân gây ra hiện tượng vẫn là điều bí ẩn.

Bảo vệ môi trường sinh thái biển quần đảo Thổ Chu

Quần đảo Thổ Chu thuộc tỉnh Kiên Giang nằm trong vịnh Thái Lan và ở cực Tây Nam của Việt Nam, gồm 8 đảo: Thổ Chu, hòn Tử, hòn Cao Cát, hòn Hàng (còn có tên là hòn Chim, hòn Nhạn), hòn Khô, hòn Mô (hòn Cái Bàn), hòn Kèo Ngựa (hòn Xanh) và hòn Cao. Quần đảo được cấu tạo chủ yếu bằng sa thạch, cát vàng, trong lòng đất và dưới đáy biển có một trầm tích chứa dầu mỏ và khí đốt từ mũi Cà Mau đến quần đảo Thổ Chu, chiều dài trên 150km, dày khoảng 5km. Hiện nay, toàn bộ xã đảo có khoảng 500 hộ dân với trên 2.000 khẩu đang sinh sống chủ yếu bằng nghề đi biển, dịch vụ nghề biển và buôn bán nhỏ. 

Pháp hoàn thành sứ mệnh trước thềm COP22

Trước khi chuyển giao vai trò Chủ tịch cho Morocco tại Hội nghị COP22 ở Marrakesh, Pháp đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu (COP22) chính thức khai mạc

COP22 chính thức khai mạc. Đoàn Việt Nam sẽ cùng các quốc gia trên thế giới tập trung đàm phán việc triển khai Thỏa thuận Paris; thúc đẩy các quốc gia tăng cường ứng phó biến đổi khí hậu.

Bảo vệ môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững

Bảo vệ môi trường biển hướng tới sự phát triển bền vững. Việt Nam có vùng biển rộng hàng triệu km2 , đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của đất nước. Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động kinh tế liên quan đến biển thì môi trường sinh thái biển cũng đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm trầm trọng nếu như không sớm có những giải pháp quyết liệt.

© 2022 TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG SINH THÁI